Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì

Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì
Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì

Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì rất ngon và đơn giản tại nhà các bạn cũng có thể tự làm cho cả nhà thưởng thức nên ngay bây giờ buanhocduong.com.vn xin được giới thiệu đến với các bạn cách làm bánh rán ngọt nhân đậu xanh nhìn thôi đã thèm cho mọi người trong gia đình, các bạn cùng chú ý theo dõi mình thực hiện nha.

Nguyên liệu làm bánh rán ngọt nhân đậu xanh

– Bột nếp: 500gram.

– Khoai tây: 1 củ.

Bạn đang xem: Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì

– Bột gạo: 70gram.

– Đậu xanh: 250gram.

– Nước ấm: 450ml.

– Bột nở: 1 gói.

– Vừng: 150gram.

– Đường: 150gram.

– Dừa nạo mỏng.

Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì
Cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì

Cách làm bánh rán ngọt nhân đậu xanh đơn giản nhất

Bước 1: Làm nhân bánh rán

Trong cách làm bánh rán ngọt thì phần nhân rất quan trọng nên các bạn chú ý làm thật kỹ nha:

– Sau khi mua đậu xanh về chúng ta đãi sạch vỏ ngoài rồi cho vào chậu nước ấm ngâm  khoảng chừng 1-2 tiếng đồng hồ cho đậu xanh mềm ra giúp khi hấp đậu sẽ nhanh chín hơn, tiết kiệm thời gian.

– Trong lúc chờ đợi chúng ta đem khoai tây ra rửa sạch rồi cho vào nồi bắc lên bếp luộc đến khi chín nhừ thì vớt ra rổ để nguội bớt, cho vào bát dùng muỗng tán nhuyễn thanh bột.

– Khi quan sát thấy nồi đậu xanh đã chín, tương tự như khoai tây chúng ta cũng tán nhuyễn, rồi cho thêm ít đường cát vào trộn thật đều.

– Để tiếp tục cho cách làm bánh rán ngọt nhân đậu xanh đơn giản chúng ta cho hỗn hợp vừa sơ chế ở trên vào chảo rồi xào, nhớ để ngọn lửa nhỏ thôi nha các bạn, giúp cho món bánh rán nhân đâu xanh thơm ngon hơn trong bước này ta có thể bỏ thêm một chút dừa tươi vào cùng nhé.

– Cuối cùng ta nhắc nồi xuống khỏi bếp chờ nguội ta chia hỗn hợp vừa xào thành các phần đều nhau rồi lấy tay vê tròn thành dạng viên.

Bước 2: Thực hiện làm vỏ bánh rán ngọt nhân đậu xanh

Đầu tiên ta cho bột gạo nếp cùng bột nở cộng với một chút đường vào một cái tô lớn rồi đổ một ít nước ấm vào dùng tay nhào đều. Sau đó cho khoai tây vào trộn đều rồi ủ hỗn hợp này khoảng cỡ 1 đến 2 tiếng sao cho bột nở đều là được.

Cuối cùng ta cũng lại chia hỗn hợp thành các phần đều nhau để làm vỏ bánh rán nhân đậu xanh, lưu ý là số lượng vỏ bánh phải tương đương với số nhân bánh đấy nhé.

Bước 3: Tiến hành làm bánh ngọt nhân đậu xanh đơn giản nhất từ bột mì

Cán phần bột làm vỏ bánh thành miếng dẹp, tròn đủ để phần nhân vào trong, cho thêm một ít bột nở vào giữa nhớ luôn luôn để bột nở ở giữa phải dày hơn ở cạnh nha. Tiếp tục ta để nhẹ nhàng viên đậu xanh tròn vào chính giữa rồi túm lại, để chúng lên một mặt phẳng lăn qua lại để bánh có hình tròn. Để bánh rán nhân đậu xanh hấp dẫn hơn ta nên rắc một ít vừng và lăn chiếc bánh qua cho vừng bám đều vào bánh. Cứ làm như thế cho đến khi hết phần vỏ và phần nhân đậu xanh.

Bước 4: Hoàn hành cách làm bánh bột mì nhân đậu xanh

Khi đã nặn xong những chiếc bánh cuối cùng chúng ta tiến hành rán bánh nhé.

Chuẩn bị một cái chảo to đổ một lượng dầu ăn vừa phải sao cho khi thả bánh vào ngập hết phần bánh và đun nhỏ lửa. Khi thấy dầu đã sôi già ta dùng gắp nhẹ nhàng từng chiếc bánh rồi thả vào chảo dầu nhớ đảo qua đảo lại cho bánh chín vàng đều là đạt.

Đồng thời chuẩn bị một cái dĩa lớn có lót giấy thấm dầu để vớt những chiếc bánh rán ngọt nhân đậu xanh thành phẩm vào. Cứ tiếp tục rán như thế cho tới chiếc bánh cuối cùng nha.

Buanhocduong.com.vn đã giúp các bạn có thêm cách làm bánh rán nhân đậu xanh từ bột mì vừa ngon vừa đơn giản nhất từ bột mì, chúc các bạn thành công!

Thông tin thêm dành cho các mẹ

Bột mì có bao nhiêu calo?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết như sau:

Bột mì có rất nhiều loại, tuy nhiên thông thường sẽ được phân loại theo màu sắc chia thành hai loại là bột mì đen (được làm từ lúa mì đen) và bột mì trắng (được làm từ lúa mì trắng). Thành phần dinh dưỡng của bột mì khá phong phú, chứa nhiều tinh bột, protein, vitamin (B1, B2, B3, B4, B5, B6) và các khoáng chất (selen, mangan, photpho, đồng, folate…) tốt cho tim mạch và hỗ trợ sự phát triển của cơ thể.

Về vấn đề bột mì bao nhiêu calo thì theo tính toán từ chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g bột mì sẽ chứa khoảng 340 calo. Đây được coi là lượng calo khá lớn. Vậy với lượng calo này thì ăn bột mì có béo không?

Ăn bột mì có béo không?

Trao đổi về vấn đề ăn bột mì có béo không thì dựa vào lượng calo dồi dào, có thể kết luận ăn bột mì có thể gây tăng cân, gây béo. Mặt khác, nghiên cứu từ  các chuyên gia dinh dưỡng ở Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ), các chế phẩm chế từ bột mì nói chung không có lợi cho sức khỏe. Nguyên do là bởi carbohydrate có trong bột mì là loại chuyển hóa thành đường nhanh hơn và dễ dàng hơn so với các loại carbohydrate khác. Điều này gây bất lợi cho quá trình giảm cân của bạn

Mặt khác, một nghiên cứu khác đến từ các chuyên gia ở ĐH Harvard lại phát hiện thấy những con chuột được ăn nhiều tinh bột được tinh chế có chỉ số glycemic (Glycemic Index GI) cao thì khả năng chuyển hóa của cơ thể lại giảm mạnh, mỡ tích nhiều trong cơ thể.

Qua đó có thể nhận định: bột mì có thể dẫn đến tình trạng tăng cân, thậm chí thực cân béo phì nếu sử dụng quá nhiều hoặc không có chế độ dinh dưỡng khoa học.

Tóm lại, bột mì bao nhiêu calo và ăn bột mì có béo không thì câu trả lời là trong 100g bột mì chứa khoảng 340 calo và đây là lượng calo khá lớn nên có thể gây tăng cân, gây béo. Bởi vậy mà các chuyên gia đinh dưỡng đã đưa ra khuyến cáo: nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì cần cắt giảm năng lượng ăn vào, cụ thể là chất béo và bột đường (. Do đó, để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, bạn nên hạn chế chất bột đường như các loại bánh ngọt hoặc các sản phẩm khác làm từ nguyên liệu bột mì, bột bắp, bột khoai… Những thực phẩm thuộc nhóm tinh bột như gạo, ngô, khoai, sắn…còn thô và nhiều chất xơ vẫn nên dùng với lượng vừa phải để cơ thể chuyển hóa thành đường glucose cần thiết cho hoạt động của não và cơ, cung cấp năng lượng cho các tế bào cơ thể hoạt động.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*